Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Cách thêm ứng dụng vào menu chuột phải trên desktop Windows

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách truy cập nhanh một ứng dụng thường xuyên  sử dụng mà không cần cho biểu tượng ra desktop, MÀ có thể thêm ứng dụng đó vào menu chuột phải khi nhấn chuột lên desktop bằng cách sau.
Thủ thuật này sẽ làm việc trong Windows Vista, 7, 8-8.1 còn XP 
Mình sẽ thêm Notepad vào menu để làm ví vụ, bạn có thể thêm bất kỳ ứng dụng nào mình muốn. 
Điều đầu tiên bạn phải làm là mở regedit.exe bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows-R > gõ regedit.exe > nhấn phím Enter > tìm khóa HKEY_CLASSES_ROOTDirectoryBackgroundshell.


Tiếp theo, bạn sẽ phải tạo khóa mới bên dưới khóa shell. Nhấp chuột phải vào khóa shell > chọn New Keytừ menu.


Đặt cho khóa mới tên mà bạn muốn hiển thị trên menu ngữ cảnh desktop. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng tên khóa là Notepad.


Tùy chọn: Nếu muốn gán phím Alt vào menu này để truy cập nhanh hơn, bạn có thể thay đổi giá trị (Default) bên phải, đưa kí tự & vào phía trước khóa bạn muốn sử dụng. Ví dụ, nếu muốn chỉ cần sử dụng phím N để khởi chạy Notepad khi menu ngữ cảnh desktop đã bật lên, bạn có thể làm như hình sau:


Tiếp theo, bạn cần tạo ra khóa lệnh thực sự giữ lệnh được sử dụng để khởi chạy ứng dụng. Nhấp chuột phải vào khóa Notepad mới > chọn New Key từ menu.


Đặt tên cho khóa này là “command” bằng chữ thường.


Để hoàn thành bước này, bạn sẽ cần đường dẫn đầy đủ đến ứng dụng muốn khởi chạy. Hãy đồng thời nhấn phím Shift + nhấp chuột phải để mục Copy as path xuất hiện trong menu chuột phải > tìm ra đường dẫn nhanh hơn. Lưu ý: tất nhiên, đối với Notepad bạn sẽ không cần đường dẫn đầy đủ, nhưng đây chỉ là ví dụ.


Bây giờ bấm vào “command” ở phía bên trái >  nhấp đúp chuột vào khóa (Default) ở phía bên phải để chỉnh sửa giá trị chuỗi .


Dán vào đường dẫn đầy đủ đến tập tin thực thi mà bạn nhận được từ bước “Copy as path” ở trên, hoặc tự đặt vào nếu muốn. Sau khi thực hiện xong, nó sẽ giống như thế này:


Từ giờ, khi nhấp chuột phải vào desktop, trong menu chuột phải xuất hiện sẽ xuất hiện mục mới để khởi động Notepad.



Bạn có thể xem thêm các Thủ Thuật Máy Tính khác tại đây
Chúc bạn thành công !!!
LIKE và SHARE nếu bài viết hữu ích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét