Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Sinh viên nên chọn mua Laptop hay Destop

Thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu mua một chiếc máy tính để bàn  
(destop) hoặc máy tính xách tay (laptop) là thiết yếu. Bài viết này sẽ giúp các bạn sinh viên mới vào trường chọn mua dựa trên khả năng kinh tế, nhu cầu và ý thích của cá nhân.





1. Điểm ưu và nhược của mỗi loại

Thoạt nhìn ai cũng biết laptop hơn hẳn destop ở tính cơ động. Bạn có thể mang nó đi khắp nơi mà vẫn có thể dùng thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, chính vì tính nhỏ gọn, nên laptop bị cắt giảm đi khá nhiều tiện ích, ví dụ bàn phím nhỏ, chìm và hẹp; không thoải mái như destop, thao tác điểu khiển con trỏ chuột cũng khó khăn hơn. Đó là chưa kể một số máy còn bị cắt đi cả bàn phím bên trái vì không đủ diện tích.

Bàn phím của Levone Thinkpad bị cắt giảm bàn phím trái



Laptop rất mỏng, nhỏ và gọn so với destop. Chính vì để đảm bảo tính nhỏ gọn nên các linh kiện đều bị hàn chết trên một bọ mạch chủ, do đó khả năng thay, nâng cấp linh kiện như VGA,CPU,HDD, RAM bị hạn chế rất nhiều. Tiếp nữa, mặc dù laptop ra đời cách đây khá lâu, tuy nhiên vấn đề tản nhiệt chưa phải là tân tiến nhất. Sử dụng laptop bị nóng quá mức sẽ gây tổn hại tới các linh kiện và tuổi thọ của máy. Song đó, một số laptop hiện đại đã có khả năng tản nhiệt tuyệt vời, hầu như không thể cảm nhận chút nhiệt nào tỏa ra khi dùng chúng. Tuổi thị trung bình cũng laptop có thể ngang với destop nếu như bạn biết bảo quản và giữ gìn.

MacBook Air là hệ laptop mỏng nhất



Tuy nhiên laptop không vượt qua được destop về mặt tài chính. Xét về cùng cấu hình, laptop có giá thành cao hơn destop. Hơn hết các nhược điểm của laptop đều được destop khắc phục gần hết : khả năng thay thế linh kiện linh hoạt, không nóng máy, hiệu năng mạnh mẽ công với không gian làm việc thoáng hơn. Bạn khó có thể gò người nhìn vào màn hình bé tí của laptop được. Khi cần làm việc với hiệu suất cao liên tục thì destop được đánh giá cao hơn laptop.

Destop cày céo trâu bò hơn Laptop



2. Vậy nên chọn cái nào đây?

Nếu bạn là sinh viên ở xa lên thành phố học, bạn nên chọn một chiếc laptop. Vì đâu dễ dàng khênh vác chiếc destop cồng kềnh về nhà 1 năm vài lần được. Chưa kể destop của bạn có thể " không cánh mà bay" nếu bạn sơ hở để nó lại thành phố trong vài ngày. Tuy nhiên nếu chọn một chiếc Destop thì bạn cần không gian rộng hơn, cộng thêm bộ bàn ghế, dây nhợ lằng nhằng. Hơn nữa, với trên dưới 10tr là bạn có thể sắm một chiếc laptop với độ phân giải HD, RAM 4GB, chạy core i5 phục vụ hầu hết như cầu cho việc học. Trừ chuyên ngành đòi cấu hình nặng hơn.

Dòng alien chuyên dành chơi game

Vậy Destop có phải đồ bỏ? Không, bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình dàn máy cấu hình khủng có giá rẻ hơn laptop cùng cấu hình rất nhiều. Để bạn có thể thoải mái với không gian rộng, hiệu năng bền bỉ. Khả năng thay đổi linh kiện rất cao và linh hoạt. Bạn có thể đến các trung tâm máy tinh uy tín và tự ráp cho mình một bộ destop vừa ý. Hoặc có thể nhờ nhân viên ở đó tư vấn nếu không có kiến thức về phần cứng. Hay theo kiểu "ăn nhanh" thì có thể mua một bộ lắp ráp sẵn với giá cả vừa phải.

Bạn tự có khả năng mua một bộ cấu hình cao với giá rẻ


Hãy dựa theo những gì mình đã tư vấn ở bài blog này để bạn có thể chọn cho mình một phương án đúng đắn nhất nhé.

LIKE và SHARE nếu bạn thấy bài viết có ích cho mọi người cùng xem nhé


0 nhận xét:

Đăng nhận xét