Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Những bước cần làm Ngay khi vừa mua máy tính MỚI

Sau đây là một số công việc bạn cần làm ngay sau khi nâng cấp lên phiên bản windows mới hoặc vừa mua máy tính mới.


1. Cập nhật Drivers




Sau khi mua máy mới, hoặc nâng cấp lên phiên bản windows mới, việc bạn cần làm là ngắt kết nối Internet. Việc này ngăn chặn Windows Update hoặc bất cứ cập nhật nào được tiến hành. Nếu bạn dùng 3G, Dcom,... việc tốn hàng GB cho việc update windows, drivers,... mà bạn không hề hay biết - thật chua chát phải không :)



2. Dọn rác Windows





Khi mua một máy tính cài sẵn HDH, biết đâu nó còn chứa đầy "rác" và phần mềm gián điệp, độc hại, vô dụng... việc bạn cần làm là quét sạch chúng đi. Ta có thể dùng phần mềm như IObit Malware để dọn phần mềm độc hại, hay CCleaner để dọn rác.





Sau đó, bật Task Manager lên, chọn tab Start upDisable hết những phần mềm chạy cùng windows không cần thiết. Việc này làm tăng tốc khởi động và hiệu suất máy tính lên khá nhiều :)





3. Khởi chạy Windows Update



Việc Update các bản vá lỗi sẽ khiến hệ thống của bạn an toàn hơn, fix lỗi nhỏ đến lớn, ngoài ra còn giúp hệ thống bạn trơn tru hơn nhiều



4. Cài Phần Mềm



Việc này là không thể thiếu, lại rất quan trọng khi bạn cần tìm nguồn phần mềm sạch, không chứa mã độc,... và bạn hoàn toàn có thể tìm chúng ở đây.



5. Sao Lưu



Cuối cùng là công đoạn sao lưu hệ thống phòng khi gặp sự cố. Cách đơn giản là sử dụng công cụ OnekeyGhost mà mình đã từng viết bài hướng dẫn trước đây. Bạn có thể xem lại tại :  

Hướng dẫn Ghost trong 2' với OnekeyGhost


LIKE và SHARE nếu thấy bài viết hay bạn nhé !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét