Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

[Tut] Hướng dẫn cách nhận biết, cài đặt, update Driver thiếu, lỗi của Windows - Fix Unknown Device

Windows Device Manager là công cụ hữu ích có sẵn trong Windows. Nó liệt kê cho ta toàn bộ danh sách thiết bị phần cứng mà Windows nhận biết, hoặc chưa nhận biết được, bao gồm cả Drivers.


Thông qua Windows Device Manager, ta có thể nhận biết được Drivers lỗi, thiếu, hoặc đã cũ trên Windows và nó cũng cung cấp cho ta khả năng thao tác với Drivers.

unknow device


Mặc định Windows sẽ tự nhận diện thiết bị phần cứng và cài Drivers thích hợp, tuy nhiên nếu quá trình này thất bại, sẽ báo lỗi trong Windows Device Manager và chúng ta phải gỡ, cài, cập nhật Drivers thủ công


[Tut] Hướng dẫn cách nhận biết, cài đặt, update Driver thiếu, lỗi của Windows 

Hướng dẫn khắc phục Unknow Device

Để mở Windows Device Manager, bạn chuột phải vào nút Start chọn Device Manager


unknow device



Khi có thiết bị Windows không thể nhận diện được, nó sẽ được hiển thị với tên gọi “Unknown device” hoặc đôi khi là tên thiết bị cùng với một biểu tượng nhỏ màu vàng.
unknow device


 Hãy nhấp chuột phải vào thiết bị không rõ và chọn Properties.


unknow device


Cửa sổ Properties xuất hiện, hãy nhấn vào tab Details và chọn tiếp Hardware Ids ở danh mục lựa chọn Property.


unknow device


Ngay lúc này Windows sẽ hiển thị một danh sách các chuỗi kí tự đại diện cho thông tin về thiết bị mà Windows hiện chưa nhận diện được.



unknow device



Lúc này bạn hãy sao chép lại chuỗi kí tự này, sau đó truy cập vào website tìm kiểm nào đó - như Google - và dán chúng vào ô từ khóa để “nhờ” Internet nhận diện thay Windows, khi đó có thể bạn sẽ có được liên kết tải về của driver thiết bị mà mình cần tìm một cách nhanh chóng.


unknow device


Tự nhận diện và cài đặt driver

Bản thân Windows đã tự tích hợp sẳn một số driver phần cứng phổ biến hiện nay, do đó đôi khi cài lại Windows hay kết nối thiết bị thì Windows sẽ tự động nhận diện và cài đặt driver tương ứng.

Tuy nhiên, tính năng này đôi khi lại bị lỗi hoặc không hoạt động một cách “thông minh” nên người dùng phải tự thao tác thủ công bằng cách truy cập vào Control Panel > View devices and printers. Sau đó nhấn phải chuột vào biểu tượng Computer và chọn lệnh Device installation settings.



unknow device


Cửa sổ Device installation settings xuất hiện, bạn hãy chọn “Yes, do this automatically (recommended)” nếu muốn kích hoạt lại tính năng này hoặc “Always install the best driver software from Windows Update” để lựa chọn việc chỉ cài đặt các driver quan trọng từ Windows Update. Sau đó nhấn Save Changes để lưu lại.


unknow device


Bây giờ bạn hãy mở lại Windows Device Manager và chọn lệnh Update Driver trong lệnh cửa sổ Properties. Cửa sổ Windows Update sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn lệnh cài đặt như hình dưới để cho phép Windows tiến hành nhận diện, tìm, tải và cài đặt tự động driver cho thiết bị một cách tự động.


unknow device

Tuy nhiên nếu cách trên không được, bạn có thể dùng một số phần mềm như :
 DriverEasy, 3DP Chip, IObit Driver,... giúp nhận biết và cài đặt driver thiếu, update driver cũ. Hoặc cũng có thể dùng các gói Driver cài offline như : Wandriver 6.1 , Driver Pack Solution..... 

Chúc các bạn thành công

LIKE và SHARE nếu bài viết hữu ích bạn nhé

Cám ơn bạn đã ghé thăm blog


Tìm trong google keyword của minhphamblog

tìm driver
tìm driver online
tìm driver cho máy tính
tìm driver unknow device
tìm driver cho máy tính bàn
cập nhật driver
cập nhật driver cho win xp 7 8
cập nhật driver mới nhất
unknown device
fix unknown device

0 nhận xét:

Đăng nhận xét