Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Hacker đột nhập iCloud, phát tán hàng trăm ảnh nóng của sao nữ Hollywood?

Hàng trăm bức ảnh khỏa thân, bán khỏa thân của các sao nữ nổi tiếng đã bị rò rỉ vào đêm hôm qua sau khi tài khoản iCloud của họ bị hack.



Kiều nữa của phim bom tấn Hunger Games, Jennifer Lawrence, Kirsten Dunst, và ngôi sao nhạc pop Ariana Grande là một trong số những nhân vật nổi tiếng bị phát tán ảnh nóng trên Twitter và diễn đàn 4chan.
Chưa rõ độ xác thực của những hình ảnh này tới đâu, tuy nhiên những người đăng tải ẩn danh trên 4chan khẳng định chúng được đánh cắp từ tài khoản iCloud của những người nổi tiếng này.
iCloud là tài khoản lưu trữ đám mây của Apple, có thể đồng bộ với iPhone, iPad và máy Mac để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, các cài đặt... Tuy nhiên dịch vụ này đã từng bị chỉ trích là không đáng tin cậy. Đầu năm nay, chính Jennifer Lawrence đã phàn nàn về iCloud trong một cuộc phỏng vấn với MTV.
Một điều khác cũng chưa được làm rõ là liệu các hacker đã sưu tập các hình ảnh này trong bao lâu trước khi đăng tải chúng vào đêm qua. Mary Elizabeth Winstead, ngôi sao từng xuất hiện trong Scott Pilgrim vs. the World, một người cũng bị tung ảnh nóng cho biết, các hình ảnh này đã được chụp và xóa vào năm trước. Cô không hiểu hình ảnh của mình hiện vẫn còn nằm trong dịch vụ đám mây hay bị hacker đánh cắp từ thời điểm đó.

Theo Gawker, thông tin về vụ rò rỉ hình ảnh lớn này đã được tiết lộ hồi đầu tuần khi một người dùng ẩn danh cho biết đã truy cập vào được bộ sưu tập ảnh cá nhân của những người nổi tiếng.
Kẻ này đã nhận trách nhiệm hack video và hình ảnh, đồng thời đưa ra yêu cầu được trả tiền (thông qua PayPal và Bitcoin) nếu không sẽ đăng tải những hình ảnh đó.
Gawker cũng nói rằng có tin đồn cho thấy TMZ, một trang tin về người nổi tiếng, cố gắng mua lại các hình ảnh bị đánh cắp trước khi chúng được đăng tải.
Nhiều người khẳng định rằng đây chỉ là cách hình ảnh giả mạo. Người phát ngôn của Ariana Grande cho biết những bức hình của ngôi sao này bị đăng tải "hoàn toàn là giả mạo", trong khi Victoria Justice bác bỏ những hình ảnh này là của cô trên Twitter.

Tuy nhiên, các nạn nhân nổi tiếng khác của vụ hack đã xác nhận những hình ảnh này là thật.
Phát ngôn viên của Jennifer Lawrence tuyên bố vụ rò rỉ này là "một sự vi phạm trắng trợn quyền riêng tư", đồng thời cho biết những ai đăng tải các hình ảnh bị đánh cắp này sẽ bị truy tố bởi cơ quan chức năng.
Theo Mashable, một số tài khoản Twitter đăng tải hình ảnh của các nạn nhân trong vụ hack lần này đã bị khóa.
Tuy nhiên, những ai chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ ảnh nóng này có thể sẽ phải đối mặt với án phạt lớn. Vào năm 2012, một người đàn ông bị kết án 10 năm tù vì hack email cá nhân của những người nổi tiếng, trong đó có Mila Kunis và Scarlett Johansson.
Nguồn Theverge.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét