Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Phiên bản SP4 "không chính thức" của Windows XP đã có thể tải về

Trở lại vào tháng Tư, Microsoft cuối cùng đã khai tử, chấm dứt hỗ trợ các bản vá lỗi quan trọng cho hệ điều hành "già nua" Windows XP.

Với khoảng 25% số máy tính vẫn chạy Windows XP, đó là một vấn đề lớn đối với hàng triệu người sử dụng mà hệ thống không còn nhận được cập nhật thường xuyên. 

Đó là vấn đề mà một nhà phát triển với tên gọi "harkaz 'đã giải quyết, với việc phát hành một phiên bản không chính thức Service Pack 4.


Unofficial Service Pack 4  Windows XP



Harkaz đã  bắt đầu dự án từ tháng 9 năm 2013, nhằm mục đích mang lại tất cả các bản cập nhật chính thức cho Windows XP và các bản vá lỗi đơn quan trọng. Nó đã có sẵn trong phiên bản beta thứ ba, nhưng, như ZDNet báo cáo, một bản Release sẽ sớm có mặt, trước ngày phát hành chính thức của nó. 

"Nhiều người dùng - trong đó có tôi - những người sẽ không thể nâng cấp máy cũ của họ cho một hệ điều hành mới, có thể dễ dàng cài đặt các bản cập nhật Windows.


Trong một lần thuyết trình, Harkaz giải thích rằng SP4 không chính thức là "một bản cập nhật  cho Windows XP (x86). Nó có thể được áp dụng cho một hệ thống Windows XP trực tiếp với SP1, ở mức tối thiểu, cài đặt hoặc nó có thể được tích hợp thêm :


  • Most Windows XP components, including Media Center Edition and Tablet PC
  • Request-only hotfixes
  • .NET Frameworks 4.0, 3.5, 1.1 and 1.0 (Tablet PC only)
  • All post-end-of-life updates for .NET Framework 1.1, 3.5 and 4.0 up to May 2014
  • Ability to scan for new updates (using the Windows Embedded POSReady 'trick', which Microsoft advised against using)

Không cần phải nói, Microsoft sẽ không hỗ trợ chính thức Service Pack 4, và người dùng có thể được phép tự do cập nhật phiên bản không chính thức SP4 của Harkaz. Mặc dù chúng có thể mang nhiều rủi ro. 

Chúng ta không có nhiều lí do để tin rằng Harkaz không có mục đích xấu nào trong SP4. Nó có thể được sử dụng để phát tán phần mềm độc hại dưới vỏ bọc cung cấp cập nhật miễn phí hữu ích cho người dùng. 

Khi không có nguồn chính thức duy nhất cho các bản phân phối, nó sẽ rất khó khăn cho người sử dụng ít kinh nghiệm để dễ dàng phân biệt giữa bản sao 'sạch' và những người đã bị dính phần mềm độc hại. 

Trong việc chấm dứt hỗ trợ cho Windows XP, Microsoft có thể đã vô tình tạo ra một "thị trường chợ đen 'cho phần mềm miễn phí có thể có khả năng tiếp xúc với người sử dụng có nguy cơ lớn hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét