Thông Báo : Tuyển Uploader do 4rum lớn nhất Việt Nam!

Hãy Bình Tham Gia, Nhẹ Nhàng mà Lời Cao!

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Other Storage - Cách giài phóng dung lượng trên IPhone - Ipad

Other Storage


Thử kết nối một chiếc IPhone và Ipad vào máy tính, khởi động Itunes, bạn sẽ thấy một khoảng dữ liệu khá lớn được sử dụng dưới tên "Other Storage". Itunes sẽ không cho phép bạn xóa vùng này để giải phóng dung lượng.



Làm thế nào để xem "Other Storage"-Lưu trữ khác

Other Storage


Để tìm hiểu xem phần "Other Storage" chiếm bao nhiêu dung lượng, kết nối thiết bị của bạn với máy tính và bật ITunes, chọn tên thiết bị và nhìn phía dưới màn hình. Hãy chờ một lát trong khi Itunes quét, sau đó di chuyển chuột xuống thanh bar màu cam. ITunes sẽ cho bạn thấy bao nhiêu dung lượng được sử dụng cho "Other Storage".


Vậy "Other Storage" là gì ?


ITunes sẽ cho bạn thấy các hạng mục dữ liệu ở thanh bar trên cùng. Chúng bao gồm Apps, Music, Movies, TV Shows, Podcasts, Books, và Photos. Click vào từng hạng mục để xem chính xác chúng ngốn bao nhiêu dung lượng của bạn. Ví dụ ở đây tôi sẽ click vào Apps để hiện ra danh sách ứng dụng trên thiết bị và dung lượng của chúng. Bạn có thể gỡ bớt đi cho máy nhẹ hơn.

Other Storage


Còn "Other Storage", nó đơn giản là phân mục "không tên" chứa những thứ như bộ nhớ cache của mail, safari, file download, đính kèm mail hoặc chứa phần back up  cho thiết bị của bạn.

Làm sao để giải phóng dung lượng của "Other Storage"


Bạn có thể bỏ tiền ra mua các ứng dụng dọn dẹp "Other Storage", nhưng điều ấy là không cần thiết. Vẫn có một số cách để "giải quyết" phần này.

Truy cập Setting Apps - General, phần Usage hiển thị dung lượng mỗi apps trên thiết bị. Một phần lớn dung lượng được sử dụng trong Documents & Data. Tuy nhiên IOS sẽ không cho phép bạn xóa chúng. Hãy vào mỗi apps, tìm phần dọn dẹp cache offline, hoặc có thể gỡ chúng ra và cài đặt lại.

Other Storage


Tiếp ở dưới, dữ liệu của trình duyệt Safari cũng không hề nhỏ, bao gồm lịch sử truy cập, lịch sử download. Chúng đều nằm trong " Other Storage".

Other Storage


Bạn cũng có thể xóa tài khoản email và thiết lập lại chúng để loại bỏ những file đính kèm,tin nhắn,cache - nhưng chúng vẫn không bị mất trong tài khoản email online của bạn. Đi đến Settings > Mail, Contacts, Calendars, chọn một tài khoàn, click Delete Account để xóa. Rồi từ đây hãy thiết lập lại tài khoản gmail của bạn.

Other Storage



Back up và Restore dữ liệu trên IPhone - IPad

Ngày qua ngày bạn sẽ không tránh khỏi việc "Other Storage" càng nặng khi chứa nhiều file hỏng. Nếu không thể làm gì để giải phóng dung lượng, tốt nhất bạn nên xóa tất cả và bắt đầu lại từ đầu.

Sử dụng ITunes tạo file backup cho thiết bị, tiếp đó khôi phục về phiên bản mới nhất của IOS, sau cùng thì khôi phục lại thiết bị từ file backup mà bạn đã tạo. Vì trong quá trình backup, ITunes sẽ không thêm vào những file rác, file hỏng, không cần thiết cho nên theo cách này sẽ làm giảm lượng lớn dung lượng chiếm dụng của "Other Storage". 

Other Storage


Bạn cũng có thể xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị, sau đó khôi phục lại bằng ICloud backup mà không cần tới ITunes. Mở Settings app - General - Reset, và chọn Erase All Content and Settings

Other Storage


Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, khôi phục dữ thiết bị từ file backup có thể khôi phục luôn lại file rác trong "Other Storage". Trong trường hợp này, bạn có thể muốn xóa tất cả dữ liệu, nhưng không khôi phục lại dữ liệu mà thiết lập lại thiết bị của bạn từ đầu như mới. Dữ liệu online - như email - sẽ không bị ảnh hưởng và bạn có thể lấy lại những thứ quan trọng sau đó.


LIKE và SHARE để bài viết hữu ích tới tay người dùng bạn nhé!!!


Nguồn: Howtogeek
Dịch : Minhphamblog

Tìm ở Google các keyword của Minhphamblog

- Làm nhẹ Iphone - Ipad
- Hướng dẫn giải phóng dung lượng IPhone - Ipad
- Other Storage là gì ?
- Xóa Other Storage

0 nhận xét:

Đăng nhận xét